Saturday, December 20, 2014

11.โปรโตไทป์แรกสุดและการพัฒนาของเกม

โปรโตไทป์แรกสุด



               ตอนนนั้นกลุ่มของผมทำเกม black hole เป็นเกมที่ต้องใช้ตัวหมากเดิน(ยานอวกาศต่างๆ)การเล่นเกมเป็นเรื่องที่เล่นยาก มีการหมุนดาวให้ดาวโคจรไปในทางซ้าย ขวา ตามจำนวนลูกเต๋าที่ทอยได้ และ การยึดดาว ที่ระบบยังไม่สมดุลกับแผนที่ ในด้านกราฟฟิคนั้นเป็นแค่กระดาษเเข็งธรรมดา ตัวยานก็กระดาษธรรมดา ที่ยังไม่สวยงาม เมื่อเล่นแล้วรู้สึกเบื่อๆ

เมื่อเทียบกับปัจจุบัน





               เมื่อเทียบกับปัจุบันแล้วเกมโปรโตไทป์แรกสุด ของเกมนั้นได้ถูกเปลี่ยนไปเกมแนวอื่น เนื่องจากเกมโปรโตไทป์แรกสุดนั้นมีบัคเกมเยอะ ระบบเล่นที่ยุ่งยากเกินไป เมื่อเทียบกับเกมในปัจุบันที่ส่ง ซึ่งเป็นเกมนี่เล่นง่ายๆ เข้าใจง่าย เล่นแล้วไม่น่าเบื่อ สุดท้ายเล่นแล้วมีความสนุกอีกด้วย ส่วนกราฟฟิคเกมปัจุบันที่ส่งนั้นมีความสวยงามและเรียบร้อยมากขึ้นมาก

ถ้าจะพัฒนาโปรโตไทป์แรกสุด ไปในแนวทางอื่น ที่ไม่ใช่แบบที่ใช้ส่งไฟนอล จะพัฒนาไปในด้านไหน จะเปลี่ยนรูปแบบ หรือประเภทเกมยังไง

               จะพัฒนาโปรโตไทป์แรกสุด ไปในแนวที่ต้องมีกระดานที่มีความสัมพันธ์กับตัวหมากมากขึ้น มีตัวหมากยาน(ยานอวกาศต่างๆ)ที่มีการเดินที่หลากหลายมากขึ้น คล้ายๆกับหมากรุก แต่จะมีความไวมากกว่ามาก แต่มีความสมดุลภายในเกม และมีอุปสรรคของเกม คือ black hole หรือ อุปสรรคอื่นที่เพิ่มมากให้เกมมีความสนุกมากขึ้น

No comments:

Post a Comment